QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT BƯU CHÍNH

QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT BƯU CHÍNH

QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT BƯU CHÍNH

QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT BƯU CHÍNH

QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT BƯU CHÍNH
QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT BƯU CHÍNH
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
Tra cứu hành trình

QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT BƯU CHÍNH

ICTnews - Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XII, 423/425 đại biểu Quốc hội đã biểu quyết tán thành thông qua dự án Luật Bưu chính, đạt tỷ lệ 85,8%.Luật Bưu chính sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2011.
Dự án Luật Bưu chính gồm 10 chương và 46 điều, quy định cụ thể về hoạt động bưu chính, bao gồm: cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính; đầu tư, kinh doanh dịch vụ bưu chính; chất lượng và giá cước dịch vụ bưu chính; quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính và người sử dụng dịch vụ bưu chính;hoạt động bưu chính công ích; tem bưu chính; giải quyết tranh chấp và bồi thường thiệt hại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích và trách nhiệm quản lý nhà nước về hoạt động bưu chính.
Theo đơn vị chủ trì soạn thảo, Luật Bưu chính sẽ là cơ sở để tiếp tục xây dựng, hiện đại hóa ngành bưu chính, đáp ứng những yêu cầu mới trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của đất nước. Một trong những mục tiêu cơ bản của dự án Luật Bưu chính là khắc phục những bất cập, hạn chế của Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông ban hành năm 2002; hoàn thiện cơ chế pháp lý mới, đồng bộ và hiệu quả cho hoạt động cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính để Nhà nước thực hiện tốt hơn trách nhiệm của mình trước xã hội trong việc bảo đảm duy trì việc cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, phục vụ công tác điều hành của Đảng,Nhà nước và sự ổn định phát triển các hoạt động KT-XH, tạo sự minh bạch trong chính sách quản lý của Nhà nước.
Được biết, Dự án Luật Bưu chính đã được Chính phủ thông qua với sự nhất trí cao tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2009. Tiếp đó, tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XII diễn ra vào tháng 10-11/2009, dự thảo Luật này được trình lấy ý kiến góp ý của các đại biểu Quốc hội.
Đến nay, khi dự án Luật Bưu chính đã chính thức được Quốc hội thông qua, nhiều đại diện DN bưu chính, chuyển phát nhận định dự án Luật Bưu chính được soạn thảo công phu, đạt chất lượng cao, do đó khi Luật chính thức có hiệu lực sẽ tạo điều kiện thuận lợi, là hành lang pháp lý quan trọng cho hoạt động của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính.

Tin tức khác

Giới thiệu

Pacific Express được thành lập vào năm 2002. Chúng tôi rất tự hào là nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát quốc tế và quốc nội về tài liệu và hàng hóa, các dịch vụ về kho bãi, môi giới hải quan, phân phối hàng hóa và các dịch vụ về xuất nhập khẩu. Pacific Express thực hiện điều này bởi đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình và có nhiều kinh nghiệm. Pacific Express đang phát triển lớn mạnh trong việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất về chuyển phát và giao nhận hàng hóa đi quốc tế và quốc nội cho các công ty trong lĩnh vực bán lẻ trên toàn thế giới.

backtop